Tuyển dụng, đào tạo nhân viên quán cà phê và những điều cần lưu ý

Nhân viên được xem là điểm mấu chốt không thể thiếu trong kinh doanh cà phê. Thái độ của nhân viên sẽ quyết định khách có ghé lại quán cà phê của bạn lần nữa hay một đi không trở lại. Để quy trình làm việc diễn ra trơn tru, các bộ phận phối hợp ăn ý với nhau cả trong lúc vắng và đông khách thì nhân viên phải làm đúng quy trình, khéo léo trong giao tiếp. Bài viết dưới đây của TOREDCO sẽ chia sẻ giúp bạn những điều cần lưu ý khi đào tạo nhân viên quán cà phê.

Lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất

Tất cả các vị trí từ nhân viên phục vụ, nhân viên pha chế, bảo vệ,… cho đến quản lý cần lựa chọn những cá nhân phù hợp. Mỗi vị trí sẽ có những yêu cầu chuyên môn và kĩ năng riêng, dựa vào đó mà bạn có thể tìm được ứng viên có thể đi xa cùng bạn.

Chẳng hạn nhân viên phục vụ, tiêu chí lựa chọn nên là những bạn có ngoại hình sáng, nhanh nhẹn và có sức khỏe tốt. Đối với vị trí quản lý thì nên chọn những người có kinh nghiệm quản lý đội nhóm, có khả năng kết nối được với nhân viên trong quán cà phê. Khi bạn chọn được ứng viên phù hợp, bạn sẽ tiết kiệm thời gian thử việc, giảm công sức đào tạo và chi phí cho quán.

Đào tạo nhân viên quán cà phê

Thường xuyên tổ chức các buổi training

Khi nhân viên bắt đầu làm việc ở một môi trường mới chắc chắn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Do đó, bạn nên thường xuyên tổ chức các buổi training và phổ biến văn hóa quán để nhân viên dễ dàng nắm bắt và thực hiện theo. Có rất nhiều tình huống xảy ra giữa nhân viên và khách hàng, do đó bạn nên đặt ra để nhân viên có thể xử lý. Giải quyết những phàn nàn của khách hàng một cách khéo léo sẽ giúp quán cà phê của bạn ghi được ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Theo dõi quá trình nhân viên làm việc

Phần lớn ở giai đoạn đầu, hầu hết nhân viên sẽ bị mắc lỗi vì chưa quen với công việc và quy trình quán. Vì vậy, bạn nên theo sát các hoạt động để đảm bảo quy trình phục vụ không bị ảnh hưởng. Đồng thời có thể sửa ngay các lỗi của nhân viên, để tránh trường hợp hình thành thói quen hay văn hóa sai lệch trong quán cà phê.

Nếu không giám sát kĩ sẽ dễ dẫn đến việc nhân viên vi phạm quy định, lãng phí nguyên liệu, tính toán sai sót hoặc gian lận trong quán cà phê. Tuy nhiên, giám sát không phải đồng nghĩa với việc bạn tạo áp lực lên nhân viên. Nếu gây sức ép quá lớn sẽ khiến cho nhân viên không có tinh thần làm việc, từ đó sẽ làm giảm năng suất làm việc của nhân viên.

Đào tạo nhân viên quán cà phê

Nội dung trên là những lưu ý mà các chủ đầu tư cần lưu ý khi tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Việc tuyển dụng nhân viên phục vụ mới, đào tạo, thử việc rất mất thời gian và cả chi phí cho quán cà phê. Lời khuyên dành cho các chủ đầu tư khi muốn tiết kiệm chi phí nhân sự cho quán cà phê của mình thì nên tìm một đơn vị tuyển dụng và đào tạo có chuyên môn. Và TOREDCO là một lựa chọn không thể bỏ qua của các chủ đầu tư.

Với việc lựa chọn TOREDCO bạn có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức cho quán cà phê của mình. Bên cạnh đó, tránh được việc tuyển đi tuyển lại nhiều lần vì chưa tìm được ứng viên phù hợp. Với một quy trình tuyển dụng và đào tạo khoa học, chuyên nghiệp, TOREDCO sẽ giúp bạn lựa chọn được những ứng viên sáng giá, có thể đi cùng với chủ đầu tư lâu dài.

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Viết một bình luận