Tips xử lý khéo léo các đánh giá tiêu cực của khách hàng trên kênh online

Có lẽ những đánh giá tiêu cực trên mạng xã hội như Facebook,… chính là nguyên nhân gây ảnh hưởng nặng nề cho nhà hàng – quán cà phê của bạn. Việc này có thể bắt nguồn từ bất cứ ai, từ đối thủ hay bất kì khách hàng nào không hài lòng với quán của bạn dù chỉ một sai sót nhỏ.

Theo dõi và đánh giá tình hình

Một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của nhà hàng chính là sự phản hồi tích cực của khách hàng. Đầu tiên, bạn cần có một chiến lược phòng ngừa an toàn, có thể xử lý kịp thời ngay sau khi nhận được thông tin phản hồi không tích cực từ đối thủ cạnh tranh. Nếu những đánh giá này được đưa ra với tần suất nhiều thì tạm thời hãy dừng lại và xem xét tình hình.

Phân biệt ý kiến tiêu cực và ý kiến sai

Một trong những điều quan trọng nhất khi nhận được thông tin phản hồi không tốt là cần phân biệt được đâu là ý kiến tiêu cực, đâu là ý kiến sai và không chính xác. Bởi lẽ, có rất nhiều người nhận được ý kiến phản hồi online về món ăn thậm chí không có trong menu của nhà hàng – quán cà phê. Lúc này, bạn cũng không nên tỏ ra quá khó chịu, bức xúc mà hãy bình tĩnh.

Tỉnh táo và suy xét đúng sai

Dù nhận được phản hồi thế nào, bạn vẫn nên giữ cho mình một cái đầu lạnh, đừng hoảng sợ. Đối với những thông tin phản hồi tiêu cực thì cần tìm hiểu để xem tính chính xác ở mức nào. Nếu ý kiến phản hồi có thời gian cụ thể hoặc tên nhân viên chính xác thì hãy kiểm tra tính đúng sai. Còn nếu phản hồi chung chung, không có dữ liệu cụ thể thì hãy bình tĩnh và nhắc nhở nhẹ nhàng nhân viên.

Trả lời lịch sự với những đánh giá sai

Chúng ta rất dễ mất kiểm soát nếu nhận được những lời vu khống. Nếu bạn biết chính xác phản hồi đó là giả thì hãy bình tĩnh trả lời lịch sự, chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Hoặc cách tốt nhất là bạn có thể gửi một yêu cầu xoá bỏ đến chủ nhân của bài đăng.

Vừa rồi là một số cách xử lý khéo léo các đánh giá tiêu cực của khách hàng mà TOREDCO muốn chia sẻ đến bạn. Đừng quên truy cập TOREDCO thường xuyên để cập nhật những thông tin bổ ích về F&B nhé!

TOREDCO – đơn vị setup trọn gói nhà hàng, quán cà phê.

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangquancafe

Viết một bình luận