Tiêu chí lựa chọn nhân viên phù hợp cho Nhà hàng & Quán cf

Nhân viên chính là người tiếp xúc với khách hàng từ khi chào đón khách vào quán cho đến khi tiễn khách ra về. Từ cách mà bảo vệ dắt xe, cách tiếp tân chào khách, cho đến cách phục vụ nhận order và tận tình hỗ trợ khách trong suốt quá trình thưởng thức món ăn. Họ chính là người trực tiếp tác động lên sự hài lòng của khách hàng. Khách hàng có quay lại quán của bạn hay không ngoài các yếu tố giá cả hay chất lượng món ăn, còn có yếu tố con người. Vì vậy, nhân lực góp phần không nhỏ đến việc tạo lập và duy trì doanh thu của quán. Làm sao để chọn lựa gương mặt mà bạn có thể tin tưởng để giúp quán ăn của bạn ngày một phát triển hơn? Dưới đây là các tiêu chí để lựa chọn nhân viên phù hợp, nhất là đối với mô hình kinh doanh F&B.

Nhìn từ góc độ người quản lý, dưới đây là 7 tố chất quan trọng của một nhân viên nhà hàng bạn nên cân nhắc khi tuyển nhân viên:

1. Kiến thức- phẩm chất của một ứng viên phù hợp:

Nhân viên phải có đầy đủ kiến thức về các món ăn trên menu, hiểu được quy trình chế biến, phục vụ,…

Ngoài ra, đối với các thành phố du lịch như Đà Nẵng, nhân viên còn cần am tường về địa phương. Điều này giúp ích cho việc hướng dẫn, gợi ý về những hoạt động giải trí hoặc phương tiện di chuyển phù hợp, v.v…

2. Thái độ:

Nhân viên cần có tính cách, thái độ tích cực. Họ phải có sự nhiệt tình, hiếu khách, hòa nhã. Hơn nữa, luôn luôn sẵn sàng tìm cách đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách. Điều này sẽ giúp giữ chân khách hàng và tạo ra lợi nhuận lâu dài cho quán.

gray computer monitor

Xem thêm: Xu hướng kinh doanh F&B năm 2020

3. Trung thực- tiêu chí lựa chọn nhân viên cho nhà hàng- quán ăn:

Nhân viên phải có sự trung thực. Trung thực với khách, trung thực khi làm việc nội bộ. Như vậy thì mới tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Sau đó sẽ tạo ra tinh thần làm việc hiệu quả trong nội bộ.

Xem thêm: 5 cuốn sách bạn nên sở hữu khi kinh doanh ăn uống

4. Đúng giờ:

Tinh thần trong lĩnh vực dịch vụ là sẵn sàng phục vụ đúng giờ. Nên người nào thường xuyên trễ là không thể hiện được tinh thần làm việc.

5. Khả năng cá nhân:

Điều này rất quan trọng đối với các bạn nhân viên phục vụ. Là những người có tương tác trực tiếp với khách hàng. Một nhân viên giỏi sẽ có thể thuyết phục khách có gọi thêm món, hay là chọn những combo, chương trình khuyến mãi mới của nhà hàng.

Kết quả hình ảnh cho nhân viên quán cafe

Xem thêm: 04 cách định giá menu cho quán cafe

6. Trung thành- phẩm chất của một nhân viên phù hợp:

Sự trung thành, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Việc training nội bộ vốn cần rất nhiều thời gian và công sức: hiểu, thẩm thấu về concept, thuần thục về quy trình,…

Kết quả hình ảnh cho nhân viên quán cafe

Nếu một người nhân viên cứ làm 5 – 7 tháng là nghỉ, bạn chỉ vừa training xong họ đã nghỉ mất rồi. Cho nên tìm ra những người gắn bó với tổ chức rất quan trọng.

Kết:

Cuối cùng, tuyển được người đã khó, giữ được nhân viên còn khó hơn. Điều này đòi hỏi nhà hàng có những chương trình phát triển nhân viên cũng như vận hành và quản lý khoa học và chặt chẽ.

______________________________________________________________________________

TRUNG TÂM DỊCH VỤ TƯ VẤN TOREDCO
04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Hotline: 0932 512 521
Phòng nhân sự 02366 52 63 68
Email: toredco.dn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangkhachsan/
Website: https://toredco.com.vn/
Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCt4B9Pd88WzyPd2ma3AOX4g

Viết một bình luận