Những rủi ro mà chủ đầu tư có thể đối mặt khi mở nhà hàng – quán cà phê

Bạn thấy nhiều nhà hàng – quán cà phê nổi tiếng có doanh thu khủng nên cũng muốn kinh doanh. Tuy nhiên đó chỉ là bề nổi của một tảng băng chìm. Không phải quán cà phê nào mở ra cũng thu hút được khách và thu về lợi nhuận cao.

Rủi ro trong kinh doanh nhà hàng – quán cà phê là điều không thể tránh khỏi. Chính vì thế, việc tìm hiểu, nghiên cứu rủi ro có thể giúp bạn tránh được thất bại và có hoạch định phù hợp hơn trong kinh doanh. Bài viết sau của TOREDCO sẽ điểm danh những rủi ro mà chủ đầu tư có thể đối mặt khi mở nhà hàng – quán cà phê. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Không định vị được thương hiệu

Tính cạnh tranh trong nhà hàng – quán cà phê trở nên gay gắt hơn bao giờ hết khi có rất nhiều thương hiệu mọc lên như nấm. Do đó, nếu nhà hàng – quán cà phê của bạn không định vị sẽ khó lòng tồn tại lâu dài.

Làm sao để xây dựng được thương hiệu trong mắt khách hàng? Đây là câu hỏi không ít chủ đầu tư đau đầu. Tạo được điểm nhấn khiến khách hàng nhớ đến và quyết định trung thành với quán là một điều vô cùng quan trọng. Để nhận được sự tin tưởng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng, bắt buộc bạn cần một kế hoạch xây dựng thương hiệu trong thời gian dài. Thông qua các đặc trưng trong không gian quán, chất lượng đồ uống, chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Rủi ro

Chưa biết cách quản lý và vận hành

Để nhà hàng – quán cà phê vận hành êm ái và hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Bạn nên có quy trình vận hành cụ thể để quán hoạt động tốt hơn. Hiệu quả làm việc và thái độ nhân viên không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách khi đến quán. Bên cạnh đó, bạn cần kiểm soát hàng tồn kho, doanh thu lãi lỗ hàng tháng để có thể điều chỉnh các hoạt động trong quán sao cho phù hợp.

Không có chiến lược Marketing

Không đầu tư vào chiến lược Marketing coi như bạn đã bỏ lỡ đi cơ hội phát triển nhà hàng – quán cà phê của mình. Kinh doanh nhà hàng – quán cà phê rất cần có chiến lược Marketing để quảng bá hình ảnh và thu hút khách hàng. Bạn nên tận dụng tối đa cả Marketing truyền thống và online để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Sử dụng nguồn nguyên liệu kém chất lượng

Việc sử dụng nguồn nguyên liệu kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến hương vị món ăn thức uống. Thức ăn không còn chuẩn vị và tươi ngon nữa. Điều này sẽ khiến nhà hàng – quán cà phê dần mất khách và không thể phát triển lâu dài được. Do đó, đừng vì muốn tiết kiệm chi phí mà chủ quán phạm phải sai lầm không đáng có này.

Rủi ro

Rủi ro về vấn đề tài chính

Khi kinh doanh nhà hàng – quán cà phê không thể không nhắc đến tình trạng khủng hoảng tài chính. Trong thời gian đầu quán đi vào hoạt động, chắc chắn lượng khách sẽ không ổn định, có thể chưa có doanh thu và thậm chí bù lỗ. Nếu bạn không có kế hoạch chi tiêu phù hợp rất dễ dẫn đến đóng cửa quán và không trụ nổi.

Với thông tin trên đây, bạn có thể thấy được rất nhiều rủi ro có thể xảy ra khi mới bắt đầu kinh doanh nhà hàng – quán cà phê. Nếu bạn có một quân sư am hiểu sâu sắc về lĩnh vực F&B hỗ trợ bạn hết mình sẽ giúp bạn hạn chế được thất bại khi kinh doanh. Và TOREDCO là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc.

TOREDCO đã từng đảm nhận nhiều dự án setup trọn gói nhà hàng – quán cà phê nên chúng tôi có đủ tư duy chiến lược và kinh nghiệm thực chiến để giúp chủ đầu tư vượt qua khó khăn khi kinh doanh.

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Viết một bình luận