Những lo ngại của khách hàng khi đặt đồ ăn online

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, đặt đồ ăn online được xem là thói quen không thể thiếu của một số người. Hình thức này càng phát triển mãnh mẽ hơn trong thời gian dịch bệnh kéo dài. Tuy nhiên, vẫn còn một số bộ phận khách hàng chưa tin tưởng hoàn toàn vào hình thức giao đồ ăn tận nơi. Vậy khách hàng còn lo ngại điều gì về hình thức này? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của TOREDCO để hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng và tìm ra hướng giải quyết đúng đắn nhất nhé!

Chất lượng đồ ăn thức uống không đảm bảo

Trước khi quyết định đặt đồ ăn, không ít khách hàng băn khoăn về chất lượng đồ ăn thức uống. Trong đó bao gồm về hương vị, vệ sinh an toàn thực phẩm, hình thức bên ngoài,… Liệu món ăn nhận được có giống hình ảnh trong quảng cáo của nhà hàng, quán cà phê hay không? Liệu món ăn có ngon như trong tưởng tượng hay không? Không biết cách chế biến món ăn của nhà hàng, quán cà phê này có đảm bảo vệ sinh không? Đó là một số lo lắng đối với những khách hàng lần đầu đặt đồ ăn thức uống tại cửa hàng của bạn.

Còn đối với những khách quen, họ quan ngại về chất lượng món sẽ bị giảm sút sau quá trình vận chuyển.  Liệu món ăn thức uống sau khi giao hàng có còn giữ nguyên hương vị và chất lượng? Để khách hàng yên tâm hơn, các chủ nhà hàng, quán cà phê cần chứng minh và khiến khách hàng đủ tin tưởng để đặt món ăn thức uống tại quán của bạn.

Đặt đồ ăn online

Giao sai hoặc thiếu đồ ăn so với đơn hàng đã đặt

Theo khảo sát, phần lớn khách hàng phàn nàn về việc giao sai hoặc thiếu đồ ăn so với đơn hàng đã đặt. Tình trạng này rất nghiêm trọng có thể dẫn đến khách hàng “một đi không trở lại”. Thậm chí họ có thể đánh giá tiêu cực về thương hiệu của bạn trên mạng xã hội làm ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín. Lỗi sai này có thể bắt nguồn từ sự bất cẩn của nhân viên khi kiểm tra thông tin đơn hàng hoặc do shipper đưa nhầm đơn hàng.

Giao hàng chậm trễ

Thời gian giao hàng cũng được không ít khách hàng quan tâm. Việc giao đồ ăn thức uống chậm làm cho khách hàng thêm bực bội, vì nó có thể ảnh hưởng đến lịch trình và kế hoạch cá nhân của họ. Sự chậm trễ trong khi giao hàng có thể xuất phát từ các nguyên nhân như chế biến quá lâu, shipper bị kẹt xe hoặc ghép nhiều đơn hàng với nhau,…

Giá món cao

Giá cả món ăn khi đặt hàng online khiến khách hàng vẫn còn đắn đo. Một số người cho rằng đồ ăn online có giá thành cao hơn so với thị trường. Không ít các chủ nhà hàng, quán cà phê bắt buộc phải tăng giá món vì khi bán online xuất hiện nhiều chi phí phát sinh. Nếu chủ kinh doanh không tối ưu được các hạng mục chi phí, thì giá sản phẩm bán trên các nền tảng trực tuyến sẽ khó có thể cạnh tranh và khiến khách hàng đắn đo về giá khi có ý định mua hàng.

Bài viết trên của TOREDCO đã thay khách hàng nói ra những lo ngại của họ khi đặt đồ ăn online. Khi nắm bắt được tâm lý khách hàng rồi, các chủ nhà hàng, quán cà phê có thể dễ dàng đưa ra những giải pháp phù hợp để khiến khách hàng yên tâm về thương hiệu của mình hơn.

Đặt đồ ăn online

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay tìm kiếm cách khắc phục những tình trạng trên hãy liên hệ ngay với TOREDCO nhé! Với sự am hiểu sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực F&B, TOREDCO sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề nan giải trong kinh doanh nhà hàng, quán cà phê sao cho hiệu quả nhất.

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangquancafe

Viết một bình luận