Mô hình Nhà hàng Café: Xu hướng mới của ngành F&B tại Việt Nam

.Thực trạng kinh doanh F&B chưa bao giờ ảm đạm đến thế khi hàng loạt cửa hàng tuyên bố dừng hoạt động. Vậy tương lai nào cho ngành F&B Việt Nam trong bối cảnh vừa cạnh tranh khốc liệt, lại vừa nhanh chóng lụi tàn? Tuy nhiên, bối cảnh kinh doanh F&B dần tươi sáng hơn khi một mô hình kinh doanh mới xuất hiện: mô hình Nhà hàng Café. Đây đảm bảo sẽ là xu hướng mới đầy tiềm năng vượt dậy ngành “ăn uống” của Việt Nam.

Xem thêm: Những lỗi cơ bản thường gặp trong bước đầu mở quán ăn

Thứ nhất, hình thức Nhà hàng Cafe chính là bước tiếp theo của các hình thức “quán cafe” tại Việt Nam.

Ở một số nước phát triển trên thế giới và đặc biệt tại Nhật Bản, khái niệm “café” được hiểu một địa điểm “one-stop dining”. Nơi có nhiều lựa chọn món ăn chất lượng từ món mặn đến tráng miệng hay thức uống, trong không gian nhẹ nhàng và thoải mái theo mô hình một quán cà phê.

three persons sitting on chairs inside restaurant

Riêng ở Việt Nam, “quán cà phê” thường được mọi người nghĩ đến khi cần tìm một không gian để ngồi làm việc, tụ họp bạn bè, tiếp khách. Chứ không bao gồm các món ăn mặn nóng sốt như nhà hàng.

people inside store

Những năm gần đây, loại hình bistro bắt đầu vào Việt Nam. Là nơi có cả không gian cà phê và cả đồ ăn nhẹ (ví dụ: sandwich, bánh mì, pasta…) nhưng sự đa dạng và số lượng món ăn vẫn còn hạn chế.

black kitchen appliance on kitchen island with pendant lights

Là sự kết hợp các thế mạnh về không gian và lifestyle của một “quán cafe”. Và vừa có thể phục vụ những món ăn chất lượng chuẩn “nhà hàng”. Mô hình này đã thực sự mang đến một hơi thở mới cho thị trường Việt Nam. Đây hứa hẹn là một mô hình được học hỏi và nhân rộng. Giúp khách hàng thỏa mãn tối đa những nhu cầu ẩm thực và cafe, vào hầu hết các thời điểm trong ngày.

Thứ hai, hình thức Nhà hàng Cafe đáp ứng nhu cầu “2 trong 1” của một bộ phận không nhỏ những người bận rộn.

Có một thực tế rằng, một bộ phận không nhỏ thực khách thường ăn uống tại nhà hàng. Sau đó họ sẽ di chuyển sang quán cafe để có nhiều không gian và thời gian trò chuyện. Nhu cầu về một địa chỉ “2 trong 1” có thể thỏa mãn cả hai yếu tố này. Nhất là trong phân khúc cư dân thành thị hiện đại từ 25- 40 tuổi là hoàn toàn có tiềm năng.

people sitting on restaurant chairs

group of people inside the restaurant

Thứ ba, hình thức Nhà hàng Cafe giúp tối đa hóa doanh thu cho chủ đầu tư.

Ngược với nhà hàng, cafe truyền thống không khuyến khích khách ở tại chỗ trong thời gian quá dài. Hình thức Nhà hàng Cafe lại được thiết kế sao cho khách có thể tự do tạo “chốn riêng” theo ý của mình.

Về góc độ kinh doanh, thời gian trải nghiệm dài đồng nghĩa khách sẽ sử dụng nhiều sản phẩm. Từ cafe buổi sáng, món mặn buổi trưa, buổi tối, và món ngọt vào bất kỳ lúc nào. Mô hình này sẽ đáp ứng được nhu cầu ẩm thực và tối ưu hóa doanh thu cho nhà hàng.

Điều này đến từ một tư duy kinh doanh đột phá và hết sức sáng tạo. Đó là tập trung vào doanh thu đến từ mức độ chi tiêu của mỗi khách hàng. Thay vì tập trung vào nhiều khách hàng như truyền thống.

Thứ tư, hình thức Nhà hàng Cafe giúp gia tăng cảm tình và lòng trung thành với thương hiệu.

Về lý thuyết, nhà hàng hay cafe chỉ cần thúc đẩy khách trải nghiệm sản phẩm của mình. Như vậy thì mức độ gắn kết giữa khách với thương hiệu càng sâu sắc. Thực tế, đây một bài toán khá khó.  Vì hiếm nơi nào có món ăn chất lượng cao và số lượng đa dạng thỏa mãn được nhu cầu thực khách.

selective focus photography of wine glass with white powder

Vì vậy cần phải thiết kế hệ thống bếp bài bản để có thể đa chức năng cùng một lúc. Hệ thống chế biến Hot kitchen chế biến những món ăn nóng sốt theo order ngay tại nhà hàng. Và Central kitchen chế biến những loại bánh tươi, kem gelato, nguyên liệu thực phẩm trong món ăn,v..v..

Nhờ có sự kết hợp đó, nhà hàng có thể đảm bảo được chất lượng đồng đều của sản phẩm. Và khách hàng sẽ cảm nhận được sự “chắc tay” trong từng món ăn, từ món mặn cho đến món ngọt.

Việc tập trung vào chất lượng, tạo thêm nhiều sản phẩm sẽ tăng thêm cơ hội chinh phục khách hàng. Do đó khiến họ ở lại tận hưởng nhiều hơn. Tình yêu và sự trung thành với thương hiệu từ đó mà hình thành.

Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường F&B, hình thức Nhà hàng Cafe mới mẻ với nhiều ưu điểm vượt trội đã thu hút sự quan tâm của thực khách luôn háo hức với những mô hình tiên phong, sáng tạo nhưng gần gũi, thân thiện với nhu cầu tiềm ẩn của họ.

______________________________________________________________________________

TRUNG TÂM DỊCH VỤ TƯ VẤN TOREDCO
04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Hotline: 0932 512 521
Phòng nhân sự 02366 52 63 68
Email: toredco.dn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangkhachsan/
Website: https://toredco.com.vn/
Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCt4B9Pd88WzyPd2ma3AOX4g

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết một bình luận