Làm sao marketing nhà hàng với chi phí thấp?

Vận hành nhà hàng vốn tiêu tốn khá nhiều loại chi phí: mặt bằng, nhân viên, nguyên vật liệu, cơ sở vật chất,… Chính vì vậy, làm sao để marketing chi phí thấp vẫn là câu hỏi nan giải cho các quản lý nhà hàng. Và điểm chung là kinh phí dành cho marketing của ngành F&B thường khá eo hẹp so với những ngành hàng khác. Vậy làm cách nào để nhà hàng của bạn vẫn được nhiều người biết đến nhưng vẫn hiệu quả về mặt kinh tế?

Xem thêm: Quy trình xử lý phàn nàn trong nhà hàng

Cùng điểm qua 5 chiến thuật sau đây có thể sẽ rất hữu ích cho bạn:

1. Food topic

Thay vì tiêu tốn nhiều tiền đầu tư quảng cáo hoành tráng, bạn có thể chọn chuyên mục ẩm thực cho các trang mạng xã hội của mình. Ngoài ra, những chuyên mục du lịch, ẩm thực, phong cách sống có thể giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng. Từ đó, lồng ghép nhà hàng của mình vào những câu chuyện trải nghiệm của nhân vật. Thông thường chi phí cho những hình thức này không cao, đôi khi chỉ cần 3 – 5 triệu.

round white ceramic plate filled with waffle

 

2. Food/ Travel Publication

Riêng đối với ngành này, có một số loại ấn phẩm các bạn nên cân nhắc. Ví dụ như về ẩm thực, du lịch, tạp chí phong cách sống,… Hay các bản đồ du lịch thường được khách sạn, doanh nghiệp lữ hành phát miễn phí cho du khách. Trừ những cẩm nang quá cao cấp như City Pass Guide, chi phí listing trên những ấn phẩm kể trên thường khá hợp lý.

green leaf on cookbook

Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn nhân viên phù hợp cho Nhà hàng & Quán cf

3. OOH (Out of home- quảng cáo ngoài trời)

Là một hình thức mà các bạn có thể cân nhắc. Bạn không nên dùng các hình thức quá “mass” và tốn kém như billboard. Thay vào đó bạn có thể nhắm đến một nhóm đối tượng nhất định. Ví dụ hệ thống frame quảng cáo, màn hình LCD tại khu văn phòng, trung tâm thương mại, sân bay tại HCM,… tương ứng nhắm đến nhóm nhân viên văn phòng, doanh nhân, hay là khách du lịch tại đó.

Kết quả hình ảnh cho outdoor advertising of food

Kết quả hình ảnh cho outdoor advertising of food

4. Discount Partner

Đối tác phối hợp cùng đưa ra chương trình ưu đãi cho khách hàng. Hình thức phổ biến nhất là thông qua các loại thẻ ngân hàng, thẻ VIP của các thương hiệu.

VD: Nếu khách hàng có thẻ tín dụng của HSBC, Citibank, thì khi đến nhà hàng dùng bữa sẽ được ưu đãi 5% khi thanh toán bằng thẻ. Hay là những khách hàng có thẻ cao cấp, thẻ VIP của các trung tâm thương mại, siêu thị,… khi ăn tại nhà hàng cũng sẽ nhận được ưu đãi riêng. Hình thức này sẽ rất là hiệu quả nếu chúng ta biết chọn lọc để nhắm đến đúng nhóm khách hàng mục tiêu.

Xem thêm: 04 cách định giá menu cho quán cafe

5. KOL (Người có tầm ảnh hưởng)- chiến thuật để marketing nhà hàng chi phí thấp

Bạn có thể mời một số KOL phù hợp với hình ảnh nhà hàng đến quán ăn & chụp hình. Các bạn có thể dùng hình ảnh của họ để giới thiệu là nhà hàng đã đón tiếp những vị khách này. Cách làm này sẽ tiết kiệm hơn về mặt chi phí và các nhà hàng nhỏ cũng có thể sử dụng được.

______________________________________________________________________________

TRUNG TÂM DỊCH VỤ TƯ VẤN TOREDCO
04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Hotline: 0932 512 521
Phòng nhân sự 02366 52 63 68
Email: toredco.dn@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangkhachsan/
Website: https://toredco.com.vn/
Youtube:https://www.youtube.com/channel/UCt4B9Pd88WzyPd2ma3AOX4g

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Viết một bình luận