Kinh doanh nhà hàng, quán cà phê: Chiều lòng khách hàng, nên hay không nên?

“Khách hàng là thượng đế” là câu châm ngôn kinh doanh của hầu hết các nhà hàng, quán cà phê. Trong kinh doanh, khách hàng là người sinh ra lợi nhuận, mang lại thành công cho chủ đầu tư. Do đó, không ít chủ nhà hàng, quán cà phê luôn đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Chiều lòng khách hàng, nên hay không nên? Mời bạn đọc theo dõi bài viết sau của TOREDCO để biết thêm chi tiết.

Chiều lòng khách hàng là điều cần thiết

Một nhà hàng, quán cà phê không thể tồn tại nếu như không có khách hàng. Khách hàng là người trả lương, mang lại miếng cơm manh áo cho chủ đầu tư. Do đó, không thể phủ nhận được tầm quan trọng của khách hàng. Chiều khách hàng là một điều cần thiết nhưng chiều như thế nào, chiều ra làm sao cho phù hợp?

Không phải khách hàng nào cũng đúng

Việc chiều lòng khách hàng nên có điểm dừng. Bạn không nên chạy theo khách hàng mà phá bỏ những nguyên tắc bất di bất dịch của quán. Chẳng hạn như khách hàng thấy chỗ khác bán món gì lạ lạ và yêu cầu nhân viên của bạn bổ sung món đó vào menu. Nếu bạn đáp ứng nhu cầu này của khách hàng chẳng khác nào bạn đang “đẽo cày giữa đường”. Có thể món đó sẽ phù hợp với khách hàng này nhưng chắc gì nó đã phù hợp với đại đa số khách hàng quen thuộc của bạn trước đây.

Chiều lòng khách hàng

Hoặc trường hợp khác, nhà hàng và quán cà phê của bạn quy định không được hút thuốc. Nhưng vì muốn chiều khách nên bạn du di cho họ hút thuốc trong quán của bạn. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của những khách hàng khác. Về lâu dài, dần dần các khách hàng khác sẽ rời bỏ bạn mà đi.

Bạn cứ mãi mê chạy theo khách hàng để rồi cuối cùng bạn đánh mất đi “tính cách” riêng của quán. Thậm chí có thể dẫn đến thất bại, doanh thu sụt giảm bởi những khách hàng trời ơi.

Chiều lòng khách hàng, nên hay không nên?

Khi kinh doanh, bạn nên chiều khách hàng trong khả năng cho phép. Nếu yêu cầu của khách hàng không phù hợp thì hãy từ chối khéo léo và giải thích để khách hàng thông cảm. Bạn tôn trọng khách hàng và tận tâm phục vụ họ nhưng điều đó không có nghĩa là chiều họ hết mực.

Chiều lòng khách hàng

Vừa rồi là chia sẻ của TOREDCO muốn gửi gắm đến bạn đọc về quan điểm chiều lòng khách hàng. Nếu bạn gặp khó khăn gì trong kinh doanh cần giải đáp thì liên hệ ngay với TOREDCO nhé! Với nhiều năm nghiên cứu và thực chiến trong lĩnh vực F&B nên TOREDCO có thể gỡ rối giúp bạn.

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangquancafe

Viết một bình luận