Giữ chân khách hàng từ những trải nghiệm nhỏ

Thời gian đầu, khách hàng đến trải nghiệm nhà hàng, quán cà phê của bạn có thể nhờ vào sự độc lạ. Nhưng lâu dần, khi khách thấy hợp với quán của bạn rồi, họ sẽ quay lại vì thói quen. Chính vì thế, bạn nên tạo cho khách hàng cảm giác thân thuộc và thoải mái khi đến quán của bạn. Để làm được điều này, bạn phải hiểu được thói quen, sở thích của nhóm khách hàng mình hướng tới. Bài viết sau đây của TOREDCO mách bạn một số cách để giữ chân khách hàng từ những trải nghiệm nhỏ.

Tinh tế ngay cả khi lựa chọn nhạc

Mỗi nhà hàng, quán cà phê đều mang một phong cách riêng. Do đó gu âm nhạc của mỗi mô hình quán cà phê sẽ khác nhau. Chẳng hạn như nhạc dành cho dân văn phòng, người đi làm là nhac nhẹ. Nhạc dành cho giới trẻ là những nhạc sôi động, thị trường. Đối với những quán cà phê mang phong cách vintage, retro sẽ phù hợp với nhạc xưa.

Nếu quán cà phê của bạn chủ yếu là dành cho những người đến để trao đổi công việc thì bạn không thể mở những loại nhạc sôi động, ồn ào. Chỉ cần bạn tinh tế hơn trong việc chọn nhạc thì bạn đã có thêm cơ hội giữ chân khách hàng của mình rồi.

Mùi hương trong quán

Giả sử bạn là khách hàng. Khi bước chân vào một quán cà phê nồng nặc mùi thuốc lá, liệu bạn có thích không? Hay không gian quán bí bách, mùi ẩm mốc khó chịu xộc vào mũi, liệu lần sau bạn còn muốn quay trở lại quán không?

Mùi hương tác động trực tiếp vào khứu giác của khách hàng. Nếu quán của bạn có một mùi hương dịu nhẹ, thoang thoảng mùi cà phê. Chắc hẳn quán cà phê của bạn đã có một điểm cộng trong lòng khách hàng. Bởi phần lớn khách hàng muốn đến quán cà phê để được tận hưởng những giây phút thư giãn, thoải mái sau những giờ làm việc, học tập mệt mỏi.

Giữ nhà vệ sinh luôn sạch sẽ, thơm tho

Cho dù quán bạn có đẹp đến đâu mà nhà vệ sinh bẩn thì khách hàng cũng khó lòng quay trở lại. Tâm lý chung của khách hàng là luôn muốn được quan tâm. Chỉ cần bạn tinh tế chuẩn bị sẵn nước rửa tay, giấy lau tay hoặc đặt vài cây sả trong nhà vệ sinh,… khách hàng sẽ cảm nhận được sự “cưng chiều” của bạn dành cho họ. Và đừng quên dọn dẹp toilet thường xuyên và tìm cách xử lý mùi nhé!

Tuy đây là những điều nho nhỏ nhưng lại gây ấn tượng rất lớn trong lòng khách hàng. Chính từ những sự tinh tế này, khách hàng sẽ sẵn sàng ở lại bên bạn.

Vừa rồi là một số tips giúp bạn giữ chân khách hàng từ những điều nhỏ nhặt nhất. Hi vọng bài viết này của TOREDCO sẽ thật sự hữu ích với bạn đọc. Với nhiều năm hoạt động trong ngành ăn uống, TOREDCO đã đúc kết được rất nhiều bí kíp để giúp giữ chân khách hàng. Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay trong việc kinh doanh nhà hàng, quán cà phê. Hãy liên hệ với TOREDCO ngay nhé!

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangquancafe

Viết một bình luận