Điểm mặt những sai lầm chết người khi kinh doanh nhà hàng – quán cà phê (Phần 1)

Không ít bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp với lĩnh vực kinh doanh nhà hàng – quán cà phê. Tuy nhiên không phải ai cũng trở nên thành công khi startup với mô hình kinh doanh này. Sự thật cho thấy rất nhiều người kinh doanh nhà hàng – quán cà phê thất bại ngay từ lần đầu tiên.

Kinh doanh F&B thực sự không dành cho tất cả mọi người. Trong bất cứ trường hợp nào, nếu bạn không đủ tỉnh táo, bản lĩnh kinh doanh, bạn sẽ nhanh chóng bị đào thải. Bài viết sau đây của TOREDCO sẽ chỉ rõ những sai lầm chết người khi kinh doanh nhà hàng – cà phê. Mời bạn đọc cùng theo dõi.

Bị cám dỗ bởi những quán kinh doanh đông khách

Đôi khi thấy bạn bè, người thân đang kinh doanh nhà hàng – quán cà phê có doanh thu cao nên nhiều người cũng muốn bắt tay vào kinh doanh. Bạn thấy nhiều nhà hàng – quán cà phê đông đúc nên nghĩ mọi thứ sẽ dễ dàng “thuận buồm xuôi gió”.

Tuy nhiên trên thực tế, khi bắt tay vào kinh doanh bạn mới nhìn ra được ti tỉ vấn đề phát sinh. Đừng thấy cái lợi trước mắt, không tính toán kĩ lưỡng mà nhận lấy thất bại khi kinh doanh nhà hàng – quán cà phê. Bạn nên có sự chuẩn bị về mọi mặt và phòng hờ những rủi ro để có thể đối diện và giải quyết một cách ổn thỏa.

Sai lầm chết người khi kinh doanh nhà hàng - cà phê

Chỉ kinh doanh mỗi cà phê

Nếu bạn nghĩ kinh doanh cà phê là chỉ bán mỗi cà phê. Liệu doanh thu từ mỗi cà phê có đủ chi trả cho các chi phí khác như thuê mặt bằng, nguyên liệu, lương nhân viên,… hay không? Phần lớn các quán cà phê sẽ bán kèm với những sản phẩm khác để nâng cao lợi nhuận và làm đa dạng thực đơn.

Bạn có thể thêm vào menu quán cà phê của mình các loại bánh ngọt, trà sữa và những món đang hot trên thị trường. Một thực đơn đa dạng sẽ góp phần giúp thực khách có thêm nhiều sự lựa chọn khi đến với nhà hàng – quán cà phê của bạn. Từ đó, menu đồ ăn thức uống của bạn sẽ được bạn chạy hơn.

Quá đề cao lợi nhuận ngay từ khi mở quán

Những chủ nhà hàng – quán cà phê chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh thường dễ rơi vào bẫy lợi nhuận. Họ thường đề cao lợi nhuận quá sớm mà quên đi tạo dựng tình cảm từ phía khách hàng. Một khi khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn, chắc chắn họ sẽ đi giới thiệu nhà hàng – quán cà phê của bạn cho những người khác. Đây được xem là hình thức Marketing truyền miệng đơn giản, tiết kiệm mà đem lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, nếu bạn tập trung vào lợi nhuận ngay từ khi mở quán, tìm mọi cách để chèn ép giá các nhà cung cấp thay vì tạo dựng mối quan hệ với họ. Nếu họ ngưng cung cấp dịch vụ cho bạn thì bạn không còn gì để bán bởi chỗ đó là nơi giá thấp nhất rồi.

Sai lầm chết người khi kinh doanh nhà hàng - cà phê

Vừa rồi là một số sai lầm chết người khi kinh doanh nhà hàng – cà phê mà TOREDCO muốn gửi gắm đến bạn. Nếu bạn đang nung nấu ý định khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng – quán cà phê, TOREDCO sẵn sàng chia sẻ gánh nặng cùng bạn.

Dấn thân trong lĩnh vực F&B đã lâu và có kinh nghiệm setup thành công cho các nhà hàng – quán cà phê lớn nhỏ tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. TOREDCO sẽ đồng hành cùng bạn từ khi “thai nghén” đến khi thành hình và phát triển nhà hàng – quán cà phê. Hãy chia sẻ mong ước của bạn, TOREDCO sẽ giúp bạn thực hiện.

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangquancafe

Viết một bình luận