Điểm mặt những “nỗi đau” mà chủ quán đang nếm trải

Có bao giờ bạn thắc mắc: “Tại sao quán mình vắng khách?” “Quán hoạt động một thời gian mà vẫn chưa thu về lợi nhuận?”… Bài viết sau đây của TOREDCO sẽ giúp bạn chỉ ra những “nỗi đau” mà chủ quán đang nếm trải khi kinh doanh nhà hàng – quán cà phê.

Chọn vị trí mặt bằng xấu

Dưới đây là 3 sai lầm khi chọn mặt bằng kinh doanh mà bạn có đang mắc phải:

  • Tận dụng luôn mặt bằng của gia đình kinh doanh mà không có tính toán trước.
  • Ham thuê mặt bằng giá rẻ để tiết kiệm chi phí.
  • Không khảo sát các điều kiện xung quanh, chẳng hạn như chỗ đó có sầm uất không, đối tượng nào thường tập trung, trời mưa đoạn đó có ngập không,…

Bạn có đang gặp phải sai lầm nào trong những lỗi trên không? Đây phần lớn là những lỗi sai mà các chủ đầu tư thường mắc phải khi mới kinh doanh nhà hàng – quán cà phê.

Một vị trí thuận lợi sẽ giúp công việc kinh doanh nhà hàng phát đạt và thu được lợi nhuận khủng. Thế nhưng nếu chọn sai mặt bằng sẽ là lỗ hổng gây thất bại cho việc kinh doanh của bạn.

Nỗi đau àm chủ đầu tư đang nếm trải

Đầu tư rất nhiều tiền nhưng giá bán ra quá thấp

Với thị trường kinh doanh khốc liệt, không ít các chủ đầu tư lựa chọn phương án cạnh tranh về giá. Có nhiều quán đầu tư đến cả tiền tỷ nhưng giá bán ra lại quá thấp không đủ để bù lỗ. Mặc dù số lượng bán ra khá nhiều nhưng vẫn không đảm bảo được việc thu hồi vốn và lợi nhuận hoặc lợi nhuận không thấm vào đâu.

Không kiểm soát được chi phí vận hành

Vì lần đầu kinh doanh nên có thể nhiều chủ đầu tư vẫn chưa có kinh nghiệm để kiểm soát chi phí vận hành. Chẳng hạn như thiết kế công năng sai hoặc không biết cách quản lý nhân viên sẽ dẫn đến việc hao tốn rất nhiều nhân lực. Bên cạnh đó, không kiểm soát được định lượng món ăn, đồ uống và để thất thoát nguyên vật liệu,… Dần dà các chi phí vận hành sẽ bị đội lên cao gây ảnh hưởng đến lợi nhuận mà bạn không hề hay biết.

Nỗi đau àm chủ đầu tư đang nếm trải

Lợi nhuận thấp nhưng chạy theo khuyến mãi giảm giá sâu

Áp dụng các chương trình khuyến mãi là phương thức hút khách mà hầu hết quán nào cũng sử dụng. Thông thường vào những giai đoạn vắng khách các chủ quán sẽ áp dụng cách này để kéo khách về quán của mình. Tuy nhiên, có nhiều quán làm dụng quá nhiều và giảm giá quá đà dẫn đến việc bán ra nhiều mà không có lời.

Không có lợi thế cạnh tranh

Bạn thử nghĩ xem, thị trường F&B hiện nay vô cùng náo nhiệt, nếu bạn không có gì đặc biệt, liệu khách hàng có chọn bạn giữa vô vàn sự lựa chọn tốt hơn không? Quán không có bất kì một lợi thế cạnh tranh nào về đồ ăn, thức uống, không gian, view,… Không gây được ấn tượng cho khách hàng trong lần gặp gỡ đầu tiên. Từ đó sẽ dẫn đến tình trạng 1 – 2 tháng đầu khai trương thì rất đông nhưng về sau thì vắng dần.

Nỗi đau àm chủ đầu tư đang nếm trải

Vừa rồi là một số “nỗi đau” mà chủ quán đang nếm trải khi kinh doanh nhà hàng – quán cà phê. Mở quán thì dễ nhưng để vận hành nó phát triển tốt và thu về lợi nhuận không phải là điều dễ dàng. Nếu bạn gặp trở ngại trong kinh doanh, không tìm được hướng giải quyết khi quán vắng khách, đừng ngần ngại liên hệ với TOREDCO.

Am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực F&B nên TOREDCO sẽ giúp bạn vạch ra những chiến lược kinh doanh giúp cải thiện tình trạng vắng khách. Từ đó, bạn có thể nâng cao lợi nhuận khi kinh doanh.

TOREDCO – đơn vị setup trọn gói nhà hàng, quán cà phê.

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangquancafe

Viết một bình luận