Đâu mới là sai lầm, “đòn đánh chí mạng” cho thương hiệu của bạn?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là giải pháp về Marketing giúp nhà hàng – quán cà phê của bạn định vị thương hiệu trong mắt công chúng. Thế nhưng có rất nhiều địa điểm ẩm thực có thể mắc phải những sai lầm tưởng chừng như rất đơn giản nhưng nó có thể giết chết một thương hiệu. Bài viết hôm nay của TOREDCO sẽ giúp bạn chỉ ra những sai lầm thường gặp khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu.

Thiết kế theo sở thích

Đôi khi các chủ quán thường chọn thiết kế theo sở thích. Chính vì thế mà dẫn đến các thiết kế mang tính cá nhân và không phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu. Vốn dĩ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là cách để khẳng định vị thế của quán, hướng đến trải nghiệm của khách hàng. Nếu như không xác định tệp khách hàng ngay từ đầu mà thiết kế theo ý thích của chủ quán thì thương hiệu rất dễ bị bão hòa trên thị trường F&B hiện nay.

Không có sự nhất quán

Một bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là logo mà nó còn là tất cả mọi thứ khách hàng nghe, nhìn thấy về nhà hàng – quán cà phê của bạn. Chẳng hạn như đồng phục, card visit, bao bì, menu,… Do đó, bạn cần phải xây dựng được một hệ thống thiết kế đồng nhất trong tất cả sản phẩm. Điều này sẽ tạo nên sự gắn kết và khiến khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn dù chỉ một chi tiết nhỏ hay vô tình lướt qua tấm banner trên đường.

sai lầm

Logo không có ý nghĩa

Liệu điều gì sẽ khiến khách hàng liên tưởng đến thương hiệu nhà hàng – quán cà phê nhiều nhất? Tất nhiên đó chính là logo. Nhờ có logo mà thương hiệu của bạn thể hiện được sự tin tưởng và truyền tải được thông điệp của thương hiệu đến với khách hàng.

Do đó, việc đầu tư vào thiết kế logo ngày càng được chú trọng. Thế nhưng làm sao để truyền tải được ý tưởng, tâm huyết và nét đặc sắc của thương hiệu chỉ trong một thiết kế không bao giờ là điều đơn giản. Có rất nhiều thương hiệu đã thất bại trong thiết kế logo khi cố gắng nhồi nhét quá nhiều chi tiết, ý tưởng hay trừu tượng hóa hình ảnh khiến khách hàng không nhớ nổi họ là ai.

Có rất nhiều thương hiệu đã thất bại trong thiết kế logo khi cố gắng nhồi nhét quá nhiều chi tiết, ý tưởng hay trừu tượng hóa hình ảnh khiến khách hàng không nhớ nổi họ là ai.

Nếu bạn đang gặp vấn đề về logo và chưa biết thay đổi thế nào cho phù hợp, hãy chia sẻ với TOREDCO. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn hoàn thiện một logo độc lạ nhưng vẫn đảm bảo sự rõ ràng, dễ hiểu và dễ nhớ.

Sai lầm

Không thuê đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Một logo thiết kế nghiệp dư sẽ là một đòn đánh chí mạng đối với thương hiệu của bạn. Đầu tư ngân sách thuê một đơn vị chuyên nghiệp để xây dựng thương hiệu và phát triển logo là chuyện nên làm. Việc thuê hẳn một đơn vị thiết kế uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và khiến bạn yên tâm hơn. Và TOREDCO là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.

Vừa rồi là 4 sai lầm thường gặp khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu. Nếu bạn vẫn chưa biết xây dựng thế nào cho mới lạ, hiệu quả và tiết kiệm chi phí, hãy để TOREDCO giúp bạn nhé!

TOREDCO sẽ tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn. Đồng thời, TOREDCO sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên gần gũi với khách hàng thông qua bộ nhận diện thương hiệu.

Viết một bình luận