Câu chuyện hồi sinh quán cà phê trên bờ vực đóng cửa

Bài viết hôm nay của TOREDCO sẽ chia sẻ với bạn đọc câu chuyện hồi sinh quán cà phê trên bờ vực đóng cửa. Mời bạn đọc theo dõi nội dung sau của TOREDCO để biết thêm chi tiết.

Chị Huyền là một tay ngang kinh doanh cà phê. Chị đã mở quán gần được 5 năm. Ngoài kinh doanh cà phê, công việc chính của chị là viết content đến nay là 10 năm. Trong đó có 7 năm viết cho các fanpage , website về nhà hàng, ẩm thực, du lịch…

Hồi sinh quán cà phê

Ngay từ ngày bước vào nghề viết, chị Huyền luôn nuôi ước mơ sẽ mở cho mình một quán cà phê. Năm 2017 chị chính thức mở quán, với suy nghĩ đơn giản có kỹ năng PR thì chỉ cần học pha chế là có thể mở quán cà phê. Chính suy nghĩ này dẫn đến một chuỗi khủng hoảng của quán sau này.

Khi mà ngoài kỹ năng viết, làm cộng đồng, các kỹ năng quản lý khác về nhân sự, định hướng của bản thân chưa tốt. Đặc biệt chị bị vỡ mộng khi mở không gian để đọc sách, học hành nhưng cuối cùng các bạn đến chỉ checkin, ồn ào.

Quán khai trương trong vòng nửa năm đầu khá đông, duy trì được 2 năm về doanh thu tương đối ổn, nhưng chị Huyền vẫn cảm thấy thất vọng vì không đúng với kỳ vọng, cũng như định hướng ban đầu. Trong khoảng thời gian này chị vẫn loay hoay về sản phẩm, vì nghe sự khen chê rồi thay đổi dẫn đến chất lượng không đồng đều.

Hồi sinh quán cà phê

Sang năm thứ 3 mọi thứ bắt đầu đi xuống dốc, khi trend mới nổi lên, khách hàng ít đi. Đặc biệt mọi thứ đều bất ổn, từ nhân viên, sản phẩm, dịch vụ lúc này chị Huyền bắt đầu không biết làm thế nào. Khi mà kỹ năng content, truyền thông, không thể cứu vãn được vấn đề hiện tại. Bản thân chị lúc ấy cũng biết quán bất ổn thì mọi cách quảng cáo chỉ làm mất khách nhiều hơn.

Đầu năm 2020 tình hình dịch phức tạp, chị Huyền quyết định đóng cửa quán nửa năm đến 30/4 khi hết lệnh cách ly chị mới mở lại. Trong nửa năm đó, chị nhìn lại cửa hàng suốt 3 năm, nhìn lại mục đích ban đầu mở quán, hướng đi và sản phẩm cho sau này.

Qua nhiều thất bại, chị Huyền đã đúc kết được nhiều thứ:

  • Tệp khách hàng chưa có => sai đối tượng dẫn đến sai hướng đi.
  • Sản phẩm chưa tốt dẫn đến mất khách.
  • Nhân viên chưa tận tình, dịch vụ chưa tốt dẫn đến khách không quay lại nữa.
  • Quản lý chưa tốt dẫn đến nội bộ lục đục => mất khách.

Vì chính sự thất bại đó, chị Huyền đã tạm dừng quán và dành thời gian nghiên cứu, tìm ra hướng đi mới để vực dậy “đứa con tinh thần” của mình. Và đến hiện tại, quán của chị đã dần ổn định, lượng khách ra vào cũng nhiều hơn trước.

Hồi sinh quán cà phê

Vừa rồi là câu chuyện thực tế của chị Huyền chia sẻ trong một group. Qua câu chuyện của chị Huyền có thể thấy, để kinh doanh và phát triển một quán cà phê không phải là chuyện đơn giản như ai cũng lầm tưởng.

Có rất nhiều rủi ro và phát sinh có thể xảy ra nếu như bạn không có kinh nghiệm quản lý và vận hành quán. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực F&B, TOREDCO rất thấu hiểu những nỗi đau và khó khăn của các chủ quán đang trải qua.

Nếu bạn đang gặp bất cứ vướng mắc nào trong quá trình hình thành và vận hành quán, đừng ngần ngại liên hệ với TOREDCO để được gỡ rối nhé! TOREDCO sẽ giúp bạn tất tần tật các khâu cần có cho một quán cà phê phát triển tốt. Từ thiết kế thi công, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, định lượng menu, lên chiến lược kinh doanh, chiến lược Marketing, tuyển dụng và đào tạo nhân sự,…

TOREDCO – đơn vị setup trọn gói nhà hàng, quán cà phê.

Vui lòng liên hệ với TOREDCO qua những thông tin sau để được hỗ trợ tư vấn:

CÔNG TY TƯ VẤN VÀ ĐÀO TẠO TOREDCO:

Địa chỉ: 04 Mỹ An 4, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng.

Phone: 02366.52.63.68

Hotline: 0932.512.521

Email: toredco.dn.@gmail.com

Fanpage: https://www.facebook.com/dichvutuvansetupnhahangquancafe

Viết một bình luận