Cách xây dựng thuơng hiệu cho các quán cafe, nhà hàng nhỏ

 Xác định rõ vị trí của bạn.

Để xây dựng thương hiệu cho cửa hàng của bạn, việc đầu tiên là bạn cần phải xác định rõ được giá trị độc nhất mà cửa hàng bạn mang đến khách hàng. Có nghĩa khách hàng chỉ tìm thấy giá trị đó ở cửa hàng của bạn.
Thường thì các cửa hàng nhỏ quá chăm chút việc phục vụ khách hàng, đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất mà quên mất việc nhìn lại vị trí của thương hiệu.

 Kể lại câu chuyện của bạn.

Sau khi xác định được vị trí rõ ràng, bạn sẽ phải “rắc” thêm “gia vị” vào thương hiệu của bạn để nó trở nên ý nghĩa và ghi lại dấu ấn đầu đến khách hàng.
Tất cả các thương hiệu là những câu chuyện và cách tốt nhất để bắt đầu là chuyển chúng thành dạng tài liệu, rồi chia sẻ những câu chuyện tốt nhất mà bạn có: Xây dựng những hiểu biết sâu sắc về công ty bạn, thời điểm bạn làm tất cả mọi việc một cách khác thường để thu hút sự quan tâm của khách hàng, hoặc một bối cảnh đằng sau mỗi sản phẩm.
Để tiếp cận rộng rãi đến nhiều khách hàng hơn, bạn phải gắn nó với các phương tiện truyền thông.

 Mang nó đến với cuộc sống.

Tiếp đến bạn cần mang những câu chuyện về thương hiệu đến với cuộc sống thông qua tên thương hiệu, logo và slogan.
Những điều cơ bản này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu của bạn đến khách hàng dễ dàng hơn.
  • Hãy xây dựng thương hiệu trước thời điểm ra mắt khách hàng.
Việc tạo ra những ấn tượng về thương hiệu đối với khách hàng phải được bắt đầu trong một một thời gian dài trước khi khách hàng quyết định mua nó.
  •  Làm khảo sát đánh giá mức độ xây dựng thương hiệu.

Thường xuyên tổ chức các cuộc khảo sát nhóm nhỏ các khách hàng, bao gồm cả những khách hàng tiềm năng và những khách hàng tương lai. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự thành thật của những đối tượng này, khi họ nói về điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu mà bạn đang sở hữu.
Phải đảm bảo bạn luôn đưa ra những câu hỏi có giá trị trong cuộc khảo sát: “Bạn sẽ giới thiệu chúng tôi với bạn bè, đồng nghiệp của bạn?”
– Kiểm tra vị trí thương hiệu của bạn trên Google.
– Theo dõi những cuộc hội thoại trên các mạng xã hội.
Trên đây là 5 cách giúp bạn xây dựng thương hiệu hiệu quả mà không tốn quá nhiều chi phí.

Viết một bình luận