khủng hoảng

Để một nhà hàng đi vào hoạt động “trơn tru” thì sẽ có hàng trăm nỗi lo – cái khó chỉ có những người trong cuộc mới thực sự hiểu được.

Mà khi nhắc lại thì hẳn ai đã vượt qua đều có phần “rùng mình” với các khủng hoảng ấy, từ việc làm menu cho đến tuyển dụng nhân viên cho nhà hàng. Vậy những khủng hoảng nào khiến họ sợ đến vậy?

Đầu tiên phải kể đến là : Menu và món ăn phải thay đổi đến chóng mặt.
  • Tuy đã có được Menu đã lập sẵn ban đầu khi lập kế hoạch kinh doanh. Tuy nhiên vào những ngày đầu nhà hàng đi vào hoạt động, hầu hết họ sẽ hỏi ý kiến của khách hàng về thực đơn, cảm nhận các món ăn như thế nào? để cải thiện món ăn cho nhà hàng. 
  • 9 người 10 ý, có thể người này sẽ cảm thấy ngon, nhưng người khác lại cảm thấy chua, cay hay ngọt… Bạn muốn chiều ý từng khách hàng thì Menu có thể thay đổi đến “chóng mặt”.
  • Việc tiếp thu ý kiến của khách hàng là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần tiếp thu có chọn lọc và vẫn phải giữ được hương vị theo mục đích ban đầu bạn mở ra nhà hàng. 
  • Ví dụ kế hoạch kinh doanh của bạn là các món ăn mang hương vị Huế. Nếu 1 người miền Nam ăn sẽ cảm thấy mặn và người miền Bắc ăn sẽ thấy cay. Việc xem xét món ăn lại cần được cân nhắc sao cho không làm mất đi hương vị ban đầu.

  • Để hạn chế được tình trạng này, trước khi mở nhà hàng và làm Menu bạn cần nghiên cứu và khảo sát thật kỹ thị trường, khẩu vị của vùng miền nơi kinh doanh.
  • Một số mẹo giúp bạn có thể làm hài lòng khách mà không cần phải thay đổi Menu đến “chóng mặt” như: Để trên bàn ăn 1 khay nhỏ gia vị để khách có thể ăn theo sở thích của họ, Ăn các món ăn của đối thủ hoặc các nơi khách đông đúc để tham khảo khẩu vị của thực khách….
  • Xem thêm: Resetup Menu nhà hàng
Thứ 2 là Tìm kiếm và đào tạo nhân viên
  • Việc tìm kiếm được ứng viên phù hợp và gắng bó lâu dài thực sự khó khăn đối với nhà hàng, mặc dù thông tin tuyển dụng hiện nay có thể dễ dàng tiếp cận được qua các trang mạng xã hội. Ứng viên không đáp ứng được yêu cầu thì sẵn sàng đi làm, ứng viên có đủ khả năng thì lại yêu cầu quá cao.
  • Tuy nhiên thì nhà hàng cần có được 1 quản lý có tố chất và kinh nghiệm để có thể thay bạn quán xuyến nhà hàng khi bạn không có ở đó.
  • Xem thêm: Cung ứng nhân sự có bảo hành: Tuyển nhân sự cho nhà hàng có thay thế liền khi ứng viên trước không phù hợp.
Cuối cùng phải kể đến đó là Ít khách hàng sẫn đến doanh thu thấp và không kịp xoay dòng vốn.
  • Khác với các doanh nghiệp được nhượng quyền thương hiệu hoặc các nhà hàng của người nổi tiếng thì bạn là doanh nghiệp nhỏ lẻ sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng sau vài ngày mời những người thân quen đến ủng hộ và thưởng thức.
  • Vậy nên, trước khi khai trương nhà hàng bạn cần tạo nên một “cơn bão” trên mạng xã hội, để mọi người có thể biết bạn là ai? bạn đến từ đâu? bạn làm gì? Bạn ở đâu?…
  • Và điều bạn cần làm đó là lên chiến lược quảng bá Marketing bằng cách lập 1 Fanpage trên đó có những bài viết thông báo, nhắc nhở, thêm các ưu đãi…. để kích thích sự tò mò và hứng thú về nhà hàng của bạn hơn.

Trên đây là 3 khủng khoảng thường bị mắc phải khi mở nhà hàng. Cùng tham khảo để có được các giải pháp nhằm ứng phó với các khủng hoảng này nhé.

Xem thêm:

 

LEAVE A COMMENT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *