8 hình thức truyền thông trong lĩnh vực nhà hàng hiệu quả nhất

Kinh doanh nhà hàng là một lĩnh vực hấp dẫn và thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được những khó khăn và thất bại.

Một trong những lý do phải kể đến đó là chiến lược truyền thông và quảng bá chưa tốt.

Dưới đây là 8 cách Marketing mà nhà hàng mới hoặc đang trong tình trạng chưa tốt.

Xem thêm: Thủ tục cần làm cho người mới bắt đầu kinh doanh dịch vụ ăn uống

Trong hình ảnh có thể có: món ăn

  1. Truyền thông nhà hàng thông qua các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay

– Bạn có thể sử dụng các phương tiện internet rất phổ biến hiện nay như trang tin trên google, zalo, email, blog, facebook, youtube, instagram,…

Trong hình ảnh có thể có: văn bản và món ăn

  1. Truyền thông nhà hàng thông qua người nổi tiếng

– Phương pháp quảng bá nhà hàng thông qua trang mạng xã hội cá nhân của những người nổi tiếng như Facebook, Instagram cũng rất hiệu quả.

– Họ có công chúng mục tiêu là những người sành ăn, yêu thích ẩm thực trên cả nước, từ đây nhà hàng của bạn có thể tiếp cận nhiều thực khách hơn.

  1. Truyền thông nhà hàng thông qua các ứng dụng, địa điểm ăn uống

– Viết bài pr cho quán ăn trên các đơn vị đăng bài có giá trị như báo chí (kênh 14, Zing News, Dân Trí,…); các đơn vị truyền thông lớn chuyên về ẩm thực (Địa điểm ăn ngon Hà Nội, Món ngon Hà Nội, Địa chỉ ăn ngon Hà Nội, Lozi, Foody,…).

– Đưa nhà hàng lên Google map cùng các ứng dụng ăn uống.

– Liên kết với các đơn vị vận chuyển, đặt bàn: Delivery Now, Table Now, Pasgo,…

Kết quả hình ảnh cho foody

  1. Truyền thông nhà hàng bằng cách đưa thông tin lên các website so sánh ẩm thực nước ngoài

– Nếu mặt hàng bạn kinh doanh là các món ăn, đồ uống mang phong cách quốc tế, bạn có thể đưa mọi thông tin lên các trang web du lịch như Tripadvisor.com, Booking.com,… để các thực khách quốc tế biết tới nhiều hơn.

Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, món ăn

  1. Truyền thông nhà hàng theo cách truyền thống

– Phương pháp truyền thông trong lĩnh vực nhà hàng, phương pháp truyền thống chưa bao giờ lỗi thời là phát tờ rơi.

  1. Truyền thông nhà hàng với phương thức Wifi Marketing

– Hãy đăng ký Wifi Marketing liên kết trực tiếp với các trang web, fanpage của nhà hàng giúp khách hàng tương tác hơn với nhà hàng, từ đó công việc quảng bá thương hiệu sẽ trở nên dễ dàng hơn.

  1. Truyền thông nhà hàng bằng phương pháp truyền miệng – Marketing 0 Đồng.

– Marketing truyền miệng luôn là hình thức quảng bá hiệu quả mà ít tốn kém nhất, thực khách luôn có xu hướng tin vào lời khuyên từ bạn bè, người thân.

– Bạn có thể tạo nên một cơn sốt cho nhà hàng như tổ chức cuộc thi ăn, khuyến mãi thách thức khách hàng,…

  1. Truyền thông nhà hàng thông qua website chính thức và hình thức chăm sóc khách hàng

– Xây dựng một trang web thu hút sự chú ý của mọi người kèm những thông tin được cập nhật mỗi ngày, nó sẽ gián tiếp pr cho nhà hàng của bạn một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Bí quyết kinh doanh quán cafe, đồ uống

————————-🔹🔹🔹————————-

Công ty Tư Vấn và Đào Tạo TOREDCO

Điện thoại: 02366 52 63 68 – Hotline: 0932 512 521

Văn phòng : 04 Mỹ An 4, Đà Nẵng

Website: www.toredco.com.vn

Email: toredco.dn@gmail.com

Viết một bình luận